Chủ Nhật, 08-01-2023 01:58
img

Thông báo về việc tổ chức Hội thảo về Thực thi quyền tác giả, quyền liên quan và Trưng bày truyện tranh của Nhật Bản tại Hà Nội

     Thực hiện Chương trình hợp tác về quyền tác giả, quyền liên quan giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản, Cục Bản quyền tác giả Việt Nam (COV) phối hợp với Cục Bản quyền tác giả Nhật Bản (JCO) tổ chức Hội thảo về Thực thi quyền tác giả, quyền liên quanvà Trưng bày truyện tranh của Nhật Bản tại Hà Nội vào ngày 24, 25/11/2018.

     Hội thảo Thực thi quyền tác giả, quyền liên quan được tổ chức vào ngày 24/11/2018 tại Hà Nội. Tham dự Hội thảo có đại diện các cơ quan quản lý, thực thi quyền tác giả, quyền liên quan; đại diện các tổ chức đại diện tập thể quyền tác giả, quyền liên quan của Việt Nam; các doanh nghiệp, cá nhân khai thác và sử dụng các tác phẩm; các chủ sở hữu quyền; các nhà sách, các nhà xuất bản, cán bộ, các báo cáo viên từ Cục Bản quyền tác giả, các văn phòng Luật sư về quyền tác giả, quyền liên quan cùng các cơ quan báo chí Việt Nam và các cán bộ, các báo cáo viên từ Cục Bản quyền tác giả Nhật Bản, Nhà xuất bản Shueisha Publishing Inc, Nhật Bản và Hiệp hội phân phối nội dung ở nước ngoài của Nhật Bản (CODA).

     Tại Hội thảo, các đại biểu sẽ nghe và thảo luận về các quy định pháp luật, quản lý, thực thi và thực trạng bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan tại Việt Nam; các quy định pháp luật, quản lý, thực thi và thực trạng bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan tại Nhật Bản; các biện pháp chống vi phạm quyền tác giả trong lĩnh vực xuất bản tại Nhật bản; nỗ lực của CODA liên quan đến việc chặn website và đình chỉ quảng cáo (phiên bản IWL Nhật Bản) và bên cạnh đó cùng chia sẻ kinh nghiệmvới các chuyên gia Nhật Bản để đưa ra các khuyến nghị về mặt cơ chế, chính sách, hoàn thiện pháp luật từ đó góp phần thực thi có hiệu quả pháp luật về quyền tác giả, quyền liên quan tại Việt Nam.

      Hoạt động trưng bày truyện tranh của Nhật Bản diễn ra hai ngày 24 và 25/11/2018 tại Hà Nội. Nhật Bản là quốc gia có nhiều bộ truyện tranh và nhân vật hoạt hình nhất thế giới. Truyện tranh Nhật Bản đã phát triển ở đỉnh cao với sự phong phú về hình thức, đa dạng về thể loại và trở thành một mũi nhọn công nghiệp văn hóa tại quốc gia này.

     Trưng bày truyện tranh Nhật Bản là hoạt động mở cửa tự do cho toàn thể bạn đọc tại Thư viện Quốc gia Việt Nam. Tại đây, độc giả đặc biệt là các fan của truyện tranh Nhật Bản như được lạc trong thế giới huyền ảo của các bộ truyện tranh nổi tiếng Nhật Bản.

     Ngày hội là chuỗi sự kiện giao lưu văn hóa giữa 2 quốc gia Việt Nam và Nhật Bản. Hoạt động trưng bày truyện tranh đem đến cho người đọc Việt Nam hiểu rõ hơn về truyện tranh cũng như nét văn hóa, con người Nhật Bản. Hy vọng sự kiện văn hóa này sẽ thu hút được đông đảo bạn đọc Việt Nam đến tham gia.

     Hội thảo về Thực thi quyền tác giả, quyền liên quan và Trưng bày truyện tranh của Nhật Bản góp phần tăng cường năng lực quản lý và thực thi về quyền tác giả, quyền liên quan cho các cán bộ làm công tác thực thi, đồng thời thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan và phát triển công nghiệp văn hóa.

Banner Hội thảo 

Về thực thi quyền tác giả, quyền liên quan

Lê Hương

img