Chủ Nhật, 08-01-2023 01:50
img

Cục Bản quyền tác giả tiếp và làm việc với Đại sứ quán nước Cộng hòa Indonesia

     Sáng ngày 05/10/2018, tại trụ sở Cục Bản quyền tác giả, Phó Cục trưởng Trịnh Tuấn Thành cùng một số cán bộ, công chức Cục tiếp và làm việc với đoàn cán bộ Đại sứ quán nước Cộng hòa Indonesia.

Buổi tiếp và làm việc với Đại sứ quán nước Cộng hòa Indonesia

     Mở đầu buổi làm việc, Phó Cục trưởng Trịnh Tuấn Thành hoan nghênh đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Cục Bản quyền tác giả. Thay mặt các cán bộ trong Cục Bản quyền tác giả, ông Trịnh Tuấn Thành gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân trong vụ sóng thần và động đất vừa qua tại Indonesia. Để đoàn đại biểu Indonesia hiểu rõ hơn về công tác quản lý nhà nước của Cục Bản quyền tác giả, ông Trịnh Tuấn Thành đã giới thiệu cụ thể tới đoàn đại biểu về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Cục Bản quyền tác giả. Cục Bản quyền tác giả là tổ chức thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, có chức năng tham mưu giúp Bộ trưởng thực hiện quản lý nhà nước về bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan và công nghiệp văn hóa trong cả nước theo chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam. Hiện nay, Cục Bản quyền tác giả hiện có 5 phòng ban và 1 Trung tâm giám định trực thuộc cùng 30 cán bộ. Cục đã tham mưu cho Chính phủ và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng được một hệ thống pháp luật về quyền tác giả, quyền liên quan được đánh giá là cơ bản hoàn thiện, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, tạo thuận lợi cho hoạt động sáng tạo và hoạt động sản xuất, kinh doanh. Công tác truyền thông nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật quyền tác giả, quyền liên quan đã được Cục quan tâm thực hiện. Hoạt động tự bảo vệ quyền của tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả, chủ sở hữu quyền liên quan đã được quan tâm. Số lượng Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan được cấp ngày càng tăng. Công tác quản lý các ngành công nghiệp văn hóa đã được triển khai và đi vào hoạt động. Các hoạt động trên đã đóng góp quan trọng trong thực thi hiệu quả pháp luật về quyền tác giả, quyền liên quan tại quốc gia và hội nhập quốc tế.

Đoàn đại biểu Indonesia tại buổi làm việc

      Thay mặt đoàn đại biểu Indonesia, ông Andi D.Yudiachandra, Tham tán Công sứ, Đại sứ quán nước Cộng hòa Indonesia gửi lời cảm ơn tới Cục Bản quyền tác giả, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã đón tiếp và làm việc nồng nhiệt với Đoàn. Ông Andi D.Yudiachandra cho biết, từ ngày 06 đến 08 tháng 11 năm 2018, Indonesia sẽ tổ chức Hội nghị Thế giới về Kinh tế Sáng tạo tại Bali. Hội nghị sẽ có nội dung về vấn đề sở hữu trí tuệ nói chung, về bản quyền nói riêng và về vấn đề quản lý, phát triển các ngành công nghiệp văn hóa trên thế giới hiện nay. Dựa trên tinh thần hợp tác bền chặt rất lâu, Indonesia hy vọng Việt Nam sẽ cử đại diện sang tham dự Hội nghị trên và thông qua buổi làm việc này, ông Andi D.Yudiachandra xin phép gửi thư mời đến Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Cán bộ Cục Bản quyền tác giả tại buổi làm việc

     Kết thúc buổi làm việc, ông Andi D.Yudiachandra mong muốn tăng cường hợp tác song phương giữa Indonesia và Việt Nam được đẩy mạnh hơn nữa trong lĩnh vực quyền tác giả, quyền liên quan. Từ đó, Indonesia hy vọng cả hai bên có những phương pháp để quảng bá những hình ảnh đặc biệt của quốc gia mình đến các quốc gia trong Khu vực Đông Nam và trên toàn thế giới./.

Lê Hương

img